Hà Huy Khoái

Sapere aude

HỌC THẾ NÀO.

with one comment

Sắp vào năm học, tình cờ nghe được câu chuyện chọn Trường, chọn Thầy:

– Này cậu, tớ thầy trường cậu nhiều thầy giỏi nhỉ.

-Ừ, đã từng dạy ở trường tớ có thầy Trung, thầy Nhật, thầy Pháp; cả cô Mỹ, cô Nga và cô Anh nữa.

– Tớ nghĩ mãi mới hiểu tại sao nhiều thầy giỏi thế mà cậu vẫn dốt đấy! Chưa học kỹ thầy nào, nhẹ thì cậu đã chê bai họ, nặng thì còn đuổi đánh! Làm sao học đến nơi đ- ến chốn được.-

– Đúng thật, bây giờ làm thế nào? Mời vài thầy quay lại à?

– Mời thế nào được. Mà có quay lại, họ thích thú gì chuyện dạy đứa học trò cá biệt như cậu! Tốt nhất cứ đưa mấy bài họ đã dạy ra ôn cho kỹ. Bài học lịch sử đấy, quý lắm.

– Cám ơn cậu! Tớ phải tôn cậu làm thầy!

-Ấy chết, cậu định mai lại đuổi đánh tớ đấy à?

Written by dinhthucuc

Tháng Tám 11, 2014 lúc 8:39 sáng

Posted in Chuyện Đời

Một phản hồi

Subscribe to comments with RSS.

  1. Cháu cũng là học trò dốt đây…Câu chuyện Bác kể thấy đúng ở trường hợp của Cháu…Sao con đường xa quá…

    lethiminhhai

    Tháng Tám 11, 2014 at 11:22 sáng


Gửi phản hồi

