Hà Huy Khoái

Sapere aude

Tại sao Người đau cột sống?

with 5 comments

Tại sao Người đau cột sống?

 

Một lần Người nhăn nhó vì đau lưng, hỏi   Trâu đang đầm dưới vũng bùn:

– Này Trâu, sao anh suốt đời cày ruộng, lại đầm mình trong bùn mà  không bao giờ bị đau cột sống?

– Tôi ngu như Bò, làm sao biết được!

Người đi hỏi Lợn:

–  Này Lợn, anh quanh năm sống nơi ẩm thấp, bẩn thỉu, vậy mà sao   lại không đau cột sống như tôi nhỉ?

– Tôi ngu như Lợn, làm sao biết được! Anh đi mà hỏi  Chó, nó vốn nổi tiếng thông minh.

Người đi hỏi Chó, Chó khuyên:

–  Cột sống của anh quanh năm phải giữ để anh đứng thẳng lưng, làm sao chịu đựng được! Anh cứ làm như lũ Trâu, Bò, Chó, Lợn chúng tôi, đi bằng bốn chân, để cột sống được nghỉ thì đến già anh vẫn chẳng bị đau lưng!

Nghe vậy, Người  nói:

– Thôi, tôi đành chịu đau cột sống vậy!

Written by dinhthucuc

Tháng Hai 6, 2012 lúc 12:45 sáng

5 phản hồi

Subscribe to comments with RSS.

  1. Người đau cột sống là vì ý một nơi, thân một nẻo, trước hết là muốn an toàn sau là danh là lợi là quyến là thế.

    Hoai Huong

    Tháng Hai 8, 2012 at 12:51 sáng

  2. Xin đăng lại 3 bài của anh nhé:

    http://hiephoa.net/tho-van/thu-gian-cuoi-tuan-12/2/2012

    Tam

    Tháng Hai 12, 2012 at 3:05 sáng

    • Tất nhiên là đăng mấy bài cũng được!

      hahuykhoai

      Tháng Hai 12, 2012 at 9:56 sáng

      • Mượn bác bài này để sang năm làm quà tặng bà xã nhân 8/3.

        Thanh Van

        Tháng Ba 21, 2012 at 5:38 sáng


Gửi phản hồi

